#1 Màn Hình Tương Tác Là Gì? Ưu Điểm Và Ứng Dụng Của Nó

Màn hình tương tác là dòng sản phẩm công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, tác động tích cực đến mọi lĩnh vực, ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều cá nhân, doanh nghiệp quan tâm lựa chọn. Thế nhưng, vẫn có khá nhiều người chưa biết màn hình tương tác là gì? Ưu điểm và ứng dụng của sản phẩm trong cuộc sống ra sao?

1. Màn hình tương tác là gì?

Màn hình tương tác hay còn gọi là màn hình tương tác thông minh, là một màn hình cảm ứng tương tự giống như một máy tính bảng cỡ lớn hỗ trợ hiển thị nội dung và cho phép người dùng có thể tương tác trực tiếp với nội dung đó bằng ngón tay hoặc bút dễ dàng.

Thiết bị này được xem như là sự kết hợp giữa màn hình LCD, máy tính, máy chiếu… nên sẽ hỗ trợ tối ưu cho các công việc liên quan đến thuyết trình, giảng dạy. Đồng thời, còn có đặc điểm là khả năng kết nối Internet, hiển thị tốt các tệp tin đa phương tiện và dễ dàng kết nối với các thiết bị di động qua phần mềm…

Màn hình tương tác là gì?

2. Ưu điểm của màn hình tương tác

Sau khi đã biết màn hình tương tác thông minh là gì thì một số người lại băn khoăn, không biết sản phẩm này có ưu điểm ra sao? Thực ra, so với những thiết bị truyền thống, dòng sản phẩm hiện đại này sở hữu khá nhiều ưu điểm tuyệt vời như sau:

2.1. Tiết kiệm chi phí và năng lượng

Tuổi thọ trung bình của màn hình tương tác lên đến 50.000 giờ, tương đương với việc có thể sử dụng 10 giờ/ ngày trong suốt 16 năm. Nhờ đó, tiết kiệm được chi phí thay thế. Bên cạnh đó, thiết bị còn được tích hợp nhiều công năng từ máy tính, máy chiếu, màn hình LCD. Vì vậy, sẽ giúp hạn chế sử dụng nhiều thiết bị, tiết kiệm chi phí và điện năng.

2.2. Cảm ứng tương tác đa điểm

Đa số, màn hình tương tác hiện nay đều sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung – công nghệ tương tự với các thiết bị di động thường dùng. Do đó, có thể nhận biết cảm ứng với tác động lực rất nhỏ. Không những vậy, sản phẩm còn được phát triển theo hướng cảm ứng đa điểm. Một số nhãn hàng đã phát triển lên đến 20 điểm chạm.

Tính năng này giúp nhiều người có thể tương tác với thiết bị cùng lúc, đồng thời cho phép người khác tương tác từ xa qua các thiết bị di động nếu được chia sẻ quyền tương tác vào thiết bị.

2.3. Đặc tính chống chói tốt

Bề mặt màn hình tương tác thường được phủ một lớp nhám mỏng, có khả năng giảm chói do ánh sáng, giúp người nhìn dễ dàng quan sát nội dung trên màn hình. Vì vậy, sản phẩm có thể sử dụng được cả trong nhà lẫn ngoài trời, vượt trội hơn hẳn so với bảng trắng tương tác chỉ dùng được khi kéo kín rèm.

Màn hình tương tác có đặc tính chống chói tốt

2.4. Dễ dàng sử dụng trong nhiều không gian

Như đã nói, màn hình tương tác được trang bị khả năng chống chói, nên có thể sử dụng trong nhiều không gian khác nhau.Bên cạnh đó, màn hình còn dễ dàng kết nối wifi hoặc với nhiều thiết bị khác mà không cần nhiều dây nối, thuận tiện cho việc tháo lắp, di chuyển dễ dàng.

2.5. Có nhiều phần mềm hỗ trợ

Màn hình tương tác thông minh tích hợp được nhiều phần mềm nên chỉ cần kết nối wifi là có thể truy cập và sử dụng ngay trên màn hình. Mặt khác, phần mềm còn cho phép các thiết bị di động ở xa kết nối và tương tác được màn hình nhanh chóng, giúp người dùng thoải mái thảo luận mà không cần ở cùng một không gian.

3. Ứng dụng của màn hình tương tác

Màn hình tương tác là gì? Chắc hẳn, các bạn đã biết. Vậy ứng dụng của dòng sản phẩm này, bạn đã biết chưa? Bật mí, màn hình tương tác đã được ứng dụng trong rất nhiều khía cạnh của cuộc sống, cụ thể:

3.1. Trong giáo dục

Màn hình tương tác hoàn toàn có thể thay thế được những tính năng của bảng đen truyền thống, bằng việc giúp hỗ trợ chia sẻ các tệp tin đa phương tiện. Nhờ vậy, các lớp học có tính tương tác tốt hơn và khuyến khích người học chủ động trao đổi, học tập.

3.2. Trong làm việc

Người dùng có thể dễ dàng chuẩn bị trước qua các phần mềm có sẵn, sau đó kết nối với màn hình tương tác thông minh để trình bày báo cáo hay ý tưởng cho công việc. Vì có khả năng cảm ứng, người dùng sẽ trực tiếp dừng và giải thích rõ về từng quy trình, trường hợp hay lợi ích với những thành viên khác.

Ứng dụng của màn hình tương tác

3.3. Trong lĩnh vực y tế

Màn hình tương tác giúp tổ chức các buổi hội thảo, hội chẩn dễ dàng do cung cấp hình ảnh có độ nét cao, dễ sử dụng và có thể giải thích, đánh dấu những hình ảnh bất thường trên cơ thể người bệnh.

3.4. Trong đời sống

Các bạn có thể bắt gặp màn hình tương tác cỡ nhỏ đóng vai trò như một bảng hướng dẫn và đăng ký thông tin tại một số khu vực như bệnh viện, khách sạn, nhà hàng… Ngoài ra, còn có một số cây ATM cũng được trang bị dòng sản phẩm này để người dùng có thể sử dụng đơn giản hơn.

Ngoài ra, tại một số viện bảo tàng, di tích lịch sử cũng có trang bị màn hình tương tác thông minh để trình chiếu các đoạn phim, thông tin lịch sử, hỗ trợ người hướng dẫn dễ dàng thuyết minh…

4. Mua màn hình tương tác uy tín giá tốt ở đâu?

Bạn đã biết màn hình tương tác là gì, ưu điểm và ứng dụng của nó ra sao nhưng lại chưa biết nên mua dòng sản phẩm này ở đâu đảm bảo uy tín, chất lượng và có giá cả phù hợp, phải chăng? Gợi ý, Sona – đơn vị số 1 phân phối màn hình tương tác tại Việt Nam chính là địa chỉ đáng tin cây mà các bạn không nên bỏ qua.

Mua màn hình tương tác ở Sona.net.vn

Đến với Sona, quý khách sẽ được sở hữu sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng cùng chế độ bảo hành lâu dài. Không những vậy, mức giá của màn hình tương tác cực kỳ phù hợp, cạnh tranh trên thị trường. Khách hàng còn được hưởng những chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt, giúp tiết kiệm chi phí tối đa.

Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng và đội ngũ nhân viên của Sona cũng rất tuyệt vời, chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho bạn.

Hy vọng thông qua bài viết được chia sẻ như trên, các bạn đã biết màn hình tương tác là gì và có lựa chọn tốt nhất khi mua sản phẩm. Đừng quên, đến với Sona, khách hàng sẽ luôn hài lòng vì sản phẩm và những giá trị nhận được, qua đó hỗ trợ tốt nhất cho công việc của mình.

Theo: Ngọc Yến – KTPM

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *