Top 3 phần mềm đọc văn bản bằng tiếng Việt tốt nhất hiện nay

Với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, các phần mềm, ứng dụng thông minh, thiết bị nghe nhìn đã được phát triển lên một tầm cao mới. Trong đó, phần mềm đọc văn bản chính là một ví dụ cụ thể minh chứng cho điều này. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một phần mềm đọc văn bản bằng tiếng Việt thì hãy xem ngay 3 phần mềm tốt nhất trong bài viết dưới đây.

Phần mềm đọc văn bản là gì?

Phần mềm đọc văn bản được biết đến như một công cụ hữu ích giúp người dùng có thể đọc và hiểu văn bản một cách dễ dàng hơn. Phần mềm đọc văn bản tiếng Việt sẽ cho phép người dùng chuyển đổi văn bản viết bằng Tiếng Việt thành tiếng nói. Bạn không cần phải cầm văn bản lên để đọc trực tiếp mà những phần mềm này sẽ thay thể giúp bạn. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Với phần mềm đọc văn bản này nó có thể đọc được các tài liệu, sách báo hoặc bất kỳ văn bản nào bằng tiếng Việt thành giọng nói. Công cụ này sẽ mang đến sự thoải mái trong quá trình tiếp cận và tiếp thu kiến thức cho người dùng. Đặc biệt phù hợp với những tài liệu có khối lượng nội dung quá lớn sẽ khiến bạn cảm thấy mỏi mắt. Giọng độc sẽ giúp bạn tập trung và dễ tiếp nhận thông tin hơn.

Ngoài tính năng chuyển đổi văn bản thì phần mềm đọc văn bản này còn có nhiều tính năng hữu ích như tự động nhận diện ngôn ngữ, đọc mà không cần thay đổi hay chỉnh sửa gì cả. Nó còn có thể phân tích cú pháp câu, phát âm chính xác để người dùng dễ hiểu.

Ngoài ra, phần mềm đọc văn bản bằng giọng nói tiếng Việt này còn được người ngoại quốc thường xuyên sử dụng. Bởi vì nó sẽ giúp họ tiếp cận tiếng việt dễ dàng hơn.

Phần mềm đọc văn bản tiếng Việt là gì?

Một số lợi ích của phần mềm đọc văn bản Tiếng Việt

Phần mềm đọc văn bản bằng Tiếng Việt là một phần mềm trí tuệ nhân tạo giúp ích rất nhiều trong các lĩnh vực đời sống. Sau đây là một số lợi ích mà phần mềm này mang lại:

Hỗ trợ cho người khuyết tật

Với phần mềm đọc văn bản tiếng Việt không chỉ có tác dụng giúp bạn tiết kiệm thời gian. Phần mềm này còn giúp bạn nâng cao trải nghiệm đọc và hiểu các văn bản tài liệu. Chưa dừng lại ở đó, đây còn là một phần mềm hữu ích đối với những người có khuyết tật về thị giác. Phần mềm đọc văn bản bằng tiếng Việt là một công cụ tuyệt vời để tiếp cận và tiếp nhận thông tin.

Hỗ trợ trong quá trình học tập và nghiên cứu

Bạn có thể sử dụng phần mềm này để hỗ trợ trong học tập và nghiên cứu. Bạn có thể tích hợp công cụ này với các công cụ khác như phần mềm học ngoại ngữ hay học từ vựng,… Cách học này sẽ giúp bạn nâng cao được kỹ năng ngôn ngữ giúp bạn có thể tối ưu khả năng học tập của mình.

Đặc biệt, đối với những người đang làm công việc nghiên cứu, phân tích tài liệu văn học thì phần mềm này cũng vô cùng hữu dụng. Một ứng dụng đọc văn bản tiếng Việt sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và giúp nâng cao quá trình đọc và xử lý thông tin.

Phần mềm hỗ trợ tốt cho quá trình nghiên cứu

Hỗ trợ trong kinh doanh và giao tiếp

Với tình hình kinh tế hội nhập như hiện nay, tiếng Việt đã trở thành một ngôn ngữ giao tiếp vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Phần mềm đọc văn bản tiếng Việt sẽ giúp người dùng, đặc biệt là người nước ngoài nâng cao trình độ ngôn ngữ của mình. Chính vì thế, nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng thông tin trong quá trình giao tiếp, tiếp nhận và xử lý tài liệu.

Ngoài những lợi ích trên thì phần mềm đọc văn bản còn mang đến những lợi ích tuyệt vời khác cho người dùng như:

  • Tiết kiệm thời gian
  • Giảm mệt mỏi do đọc sách báo liên tục.
  • Hỗ trợ quá trình giao tiếp cho du khách nước ngoài

Top 3 phần mềm đọc văn bản bằng tiếng Việt tốt nhất

Phần mềm Voice Aloud Reader

Đây là một phần mềm giúp chuyển đổi văn bản sang giọng nói được phát triển bởi Công ty Hyperionics Technology LLC. Phần mềm Voice Aloud Reader đã có hơn 5.000.000 lượt tải xuống và nhận được rất nhiều đánh giá 5 sao chất lượng từ người dùng.

Là một phần mềm miễn phí cung cấp nhiều cách đọc văn bản khác nhau. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ nội dung của văn bản, tài liệu cần chuyển đổi đến phần mềm thông qua menu Android Share.

Voice Aloud Reader cho phép người dùng đọc văn bản qua đường link liên kết. Bạn chỉ cần thực hiện sao chép và dán link và ứng dụng này. Sau đó bật chế độ đọc lên là được. Ngoài ra, bạn còn có thể thêm các tài liệu word, email, pdf,… vào phần mềm để chuyển đổi thành giọng đọc.

Ưu điểm của ứng dụng Voice Aloud Reader là nó có thể tự động giúp bạn loại bỏ tất cả những thông báo và các quảng cáo rác. Nó giúp người dùng thoải mái hơn trong quá trình tiếp nhận thông tin. Mặc dù nó được sáng tạo ra để dùng trên nền hệ điều hành Android nhưng bạn cũng có thể trải nghiệm trên máy tính.

Phần mềm Voice Aloud Reader hỗ trợ trên hệ điều hành Android

Phần mềm Natural Reader

Nếu như phần mềm Voice Aloud Reader phần mềm đọc văn bản bằng tiếng Việt tuyệt vời trên hệ điều hành Android thì Natural Reader là đứng đầu hoạt động trên hệ điều hành iOS. Phần mềm này được đánh giá cao về tính năng đọc văn bản vô cùng chuẩn xác.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm này là dễ sử dụng, có nhiều tính năng để đáp ứng được hầu hết cho mọi yêu cầu của người dùng. Với Natural Reader, bạn có thể chuyển đổi được nhiều nguồn tài liệu, văn bản khác nhau như website, sách, word, PDF, email, nội dung cuộc trò chuyện trên Facebook, Zalo,… thành giọng nói tiếng Việt.

Chưa dừng lại ở đó, phần mềm đọc văn bản này còn có thể tích hợp được trên nhiều trình duyệt web khác nhau để mang đến những trải nghiệm mới lạ cho người dùng. Nếu bạn có nhu cầu nghe lại một văn bản nào đó thì bạn có thể xuất file để sử dụng lại nhiều lần trên phần mềm.

  • Website của phần mềm Natural Reader: https://www.naturalreaders.com/software.html

Natural Reader

Phần mềm Narrator’s Voice

Đây là một phần mềm đọc văn bản chất lượng khác mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Phần mềm Narrator’s Voice sẽ giúp bạn đổi văn bản sang giọng đọc tiếng Việt được yêu thích nhất hiện nay. Phần mềm này cũng có những tính năng tương tự với hai phần mềm trên là có thể đọc văn bản được từ nhiều nguồn dẫn khác nhau.

Tuy nhiên, phần mềm này còn có tính năng mới là hỗ trợ người dùng chèn các hiệu ứng âm thanh bằng giọng. Ví dụ, bạn có thể chèn các hiệu ứng tiếng sấm, tiếng vang, một đoạn nhạc hoặc bất kỳ một loại âm thanh nào mà bạn muốn. Đây là một tính năng cực kỳ thú vị, nó giúp cho các đoạn thoại trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Trong phần mềm Narrator’s Voice, bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều chất giọng khác nhau. Trong đó sẽ có những chất giọng phổ biến như Siri, Cortana, Alexan,…. Hơn hết, phần mềm này sẽ cho phép bạn thêm những văn bản riêng của mình để chạy qua bộ tổng hợp trên phần mềm. Đây là một tính năng tuyệt vời giúp bạn lồng tiếng các bộ phim ngắn, đoạn trích video và thuyết trình hoặc thu âm radio,…

Bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ được các file đọc dưới dạng MP3 với bạn bè và có thể nó dưới dạng ngoại tuyến. Sử dụng phần mềm này thì bạn sẽ không lo lắng về vấn đề bị làm phiền bởi các thông tin spam hay các quảng cáo ngoài lề.

Narrator’s Voice

Có thể nói, phần mềm đọc văn bản bằng tiếng Việt sẽ giúp chúng ta thuận tiện hơn trong việc tiếp cận thông tin, bồi dưỡng tri thức một cách dễ dàng. Chưa dừng lại ở đó, nó sẽ hỗ trợ tốt trong công việc, cuộc sống của người dùng. Hy vọng, bài viết của Kiến Thức Phần Mềm đã cung cấp những thông tin cho bạn trong quá trình tìm hiểu về những phần mềm đọc văn bản này.

Ban biên tập: Kiến Thức Phần Mềm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *