Top 10 plugin SEO tốt nhất cho WordPress mà SEOer nào cũng nên biết

Để tối ưu hóa tìm kiếm Google giúp làm tăng thứ hạng website thì vai trò của plugin SEO vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp các SEOer ưu hóa website WordPress từ đó giúp trang web của doanh nghiệp lên top Google. Mỗi loại plugin sẽ có những công dụng và chức năng riêng, do đó, nó sẽ hỗ trợ những tính năng hữu ích cho website. Trong bài viết sau đây, Kiến Thức Phần Mềm sẽ giới thiệu tới bạn những những plugin SEO tốt nhất cho WordPress.

1. Rank Math SEO

Rank Math là một trong những plugin SEO tốt nhất cho WordPress. Chính vì thế, nó được nhiều người làm SEO trên nền tảng WordPress ưa chuộng sử dụng. Đây là một plugin SEO cho WordPress thân thiện và dễ sử dụng để SEOer tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm Google. Sau đây là những tính năng tuyệt vời mà plugin SEO trên website của Rank Math:

  • Dễ dàng thêm vào các thẻ title, meta description, URL.
  • Có thể tạo XML sitemap một cách nhanh chóng.
  • Dễ dàng tích hợp với Google Search Console và Google Analytics.
  • Có thẻ thêm schema chỉ với vài bước đơn giản (Tính năng này sẽ áp dụng phiên bản Rank Math SEO PRO).
  • Có thêm nhiều tính năng nâng cao cho SEO như canonical, redirect URL, thêm breadcrumb vào WordPress cùng với nhiều tính năng khác.

Rank Math là một trong những plugin SEO tốt nhất và không thể thiếu dành cho những người làm SEO. Để sở hữu gói Rank Math PRO thì bạn chỉ cần bỏ ra khoản chi phí khoảng 59$/Năm.

Rank Math SEO

2. WP Smush Pro

WP Smush Pro là một plugin SEO giúp tối ưu hóa hình ảnh phổ biến và nhận được nhiều đánh giá tích cực bởi cộng đồng. Plugin SEO này sẽ có cả 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Cả hai phiên bản này sẽ được tích hợp nhiều tính năng tối ưu vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng như:

  • Có thể dùng để nén các hình ảnh cũ trên website.
  • Có chức năng lazy giúp loading hình ảnh.
  • Tự động resize những hình ảnh có kích thước lớn.
  • Dễ dàng tối ưu hình ảnh với tính năng bulk mush.
  • Dùng để backup ảnh gốc.
  • Có hỗ trợ định dạng file WEBP.
  • Nó có thể tích hợp được tính năng CDN cho phép cung cấp hình ảnh từ 45 địa điểm khác nhau trên thế giới.

Để có thể sử dụng hiệu quả plugin SEO này thì bạn có thể đăng ký WP Smush PRO để có thể trải nghiệm hết các tính năng tốt nhất từ plugin. Dưới đây là bảng thống kê tính năng của 2 phiên bản dưới đây:

Tính năng Free Pro
Nén lossless
Lazy loading
Bulk Smush
Nén lossy Không
Smush CDN Không
Backup ảnh gốc Không
Chuyển định dạng WebP Không
Tự chuyển PNG-JPEG Không
Xóa metadata của ảnh Không
Tích hợp với bên thứ ba Không
Tự động resize và scale Không

Các tính năng của phiên bản Free và phiên bản Pro

3. The SEO Framework

SEO Framework là một plugin SEO tốt nhất cho WordPress mà bất cứ người làm SEO nào cũng nên sử dụng. Đây là một plugin được xây dựng cho các doanh nghiệp nhỏ. Giao diện của plugin này được xuất hiện một cách tự nhiên, đơn giản và dễ hiểu khi được tích hợp với WordPress.

Khung hiển thị thang màu vô cùng trực quan để người dùng có thể biết được chính xác cách tối ưu hóa cho từ bài viết. Lúc này bạn chỉ cần di chuột qua bảng điểm của cột SEO. Một tiêu đề xuất hiện, nó sẽ mô tả các vấn đề đang gặp phải và những cách khắc phục.

SEO Framework là một plugin hoàn toàn miễn phí và không hề có quảng cáo làm phiền. Do đó, bạn không cần lo đến bất kỳ sự làm phiền nào trong khi bạn đang làm việc.

The SEO Framework

4. SEO Squirrly

SEO Squirrly là chính một plugin tối ưu hóa SEO dành cho những người không biết nhiều về SEO với WordPress. Plugin có cách thức hoạt động vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nhập vào từ khóa đang cần SEO, SEO Squirrly sẽ chọn những gợi ý từ khóa tốt nhất và nó sẽ giúp bạn tối ưu nội dung bằng những gợi ý vô cùng hữu ích.

Với SEO Squirrly, bạn có thể kiểm tra các chi tiết quan trọng trong nội dung bài viết của mình như:

  • Từ khóa có trong tiêu đề hay không.
  • Nội dung bài viết.
  • Meta description.
  • Điều chỉnh URL,…

Ngoài ra, SEO Squirrly còn có thể giúp phân tích nội dung của đối thủ và đưa ra những đề xuất hiệu quả để giúp website thăng hạng lên top đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

SEO Squirrly

5. Yoast SEO

Yoast SEO là một plugin SEO dành cho WordPress được sử dụng vô cùng phổ biến với chất lượng tốt nhất hiện nay. Hiện nay, plugin này đã có hơn 5 triệu lượt tải xuống. Plugin này sẽ có một số danh sách lớn các tính năng để nhằm tối ưu hóa website của doanh nghiệp. Nó sẽ giúp bạn cân bằng việc sáng tạo nội dung và các công cụ tìm kiếm.

Một số tính năng tuyệt vời của plugin Yoast SEO:

  • Nó có khả năng phân tích nội dung, giúp kiểm tra các trang và bài viết trên blog để giúp cải thiện SEO.
  • Công cụ redirection sẽ cho phép bạn thực hiện 301 redirect để điều hướng mọi người đi đến một trang khác mà bạn mong muốn.
  • Giúp theo dõi các internal link.
  • Tích hợp với Google Search Console.
  • Có hỗ trợ thêm một keyword trọng tâm cho nội dung hoặc có nhiều keyword phụ nếu bạn muốn.
  • Bạn có thể tự động tạo XML sitemap cho tất cả nội dung để các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu website WordPress một cách vô cùng dễ dàng.
  • Cho phép bạn thêm Open Graph metadata và các hình ảnh trên các nền tảng mạng xã hội vào bài viết trên website.

Yoast SEO

6. All in One SEO

All in One SEO là một plugin được dùng vô cùng phổ biến. Plugin SEO cho WordPress này vô cùng hữu ích đối với những người tìm hiểu và bắt đầu làm SEO. Nó là một plugin vô cùng thân thiện và dễ dàng sử dụng.

Một số tính năng hữu ích của plugin All in One SEO:

  • Có phiên bản miễn phí sở hữu nhiều tính năng hữu ích.
  • Có thể tự động tạo được XML sitemap.
  • Có tích hợp với các nền tảng truyền thông xã hội vô cùng tiện lợi.
  • Có thể chỉnh sửa file robots.txt.
  • Có thể chạy trình SEO Health Checker.
  • Tối ưu hóa trang web và đăng các bài viết SEO bằng cách thêm title, meta description và các keyword.
  • Khám phá các từ khóa liên quan và từ khóa bổ sung mà bạn có thể xếp hạng với tích hợp SEMRUSH.

All in One SEO

7. WP Rocket

WP Rocket là một plugin giúp làm tăng tốc độ website WordPress không thể thiếu đối với  người làm SEO. Nó giúp tối ưu tốc độ load trên website WordPress một cách tự động vô cùng hiệu quả.

Một số tính năng của plugin WP Rocket:

  • Giúp tối ưu và nén các tệp JavaScript, CSS.
  • Lazyload hình ảnh.
  • Tối ưu Google Font.
  • Browser caching.

Các bước cấu hình vô cùng đơn giản, người dùng chỉ cần cài đặt và thiết lập một số phần tử cần được tối ưu. Nhờ đó, nó sẽ giúp cải thiện đáng kể về tốc độ của website. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng hiệu suất website cao hơn và an toàn hơn thì bạn có thể sử dụng phiên bản PRO.

WP Rocket

8. Broken Link Checker

Broken Link Checker là một plugin SEO tốt nhất cho WordPress giúp người dùng kiểm tra tình trạng của các liên kết cả bên ngoài và bên trong trang web của bạn. Từ đó, bạn có thể dễ dàng phát hiện các đường link hỏng để có thể dễ dàng xóa, chỉnh sửa hoặc khắc phục sự cố trước khi phát hiện. Chính vì thế, trang web của bạn sẽ tránh khỏi các hình phạt của Google do phát hiện các liên kết hỏng.

Broken Link Checker

9. SEMrush SEO Writing Assistant

SEMrush SEO Writing Assistant là một plugin không quá phổ biến trên thị trường như các plugin SEO ở trên. Nhưng đây vẫn là một plugin mà bạn nên cân nhắc cài đặt cho trang web WordPress của mình.

Để kích hoạt được plugin này, bạn cần tạo được một tài khoản SEMrush bằng cách đăng ký miễn phí. Plugin này còn giúp bạn phân tích nội dung web cho điểm về SEO, khả năng đọc, cũng như độ dài bài viết,… Bạn sẽ nhận được các đề xuất giúp bạn có thể cải thiện nội dung của mình để tối ưu hóa SEO.

Ngoài ra, SEMrush SEO Writing Assistant còn có thể thêm từ khóa mục tiêu vào thông qua những gợi ý hữu ích dựa trên từ khóa chính đó.

SEMrush SEO Writing Assistant

10. All in One SEO Pack

All in One SEO Pack là một plugin vô cùng nổi tiếng trên WordPress. Plugin này được tích hợp nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ tốt cho SEO.

Đối với phiên bản miễn phí của All in One SEO Pack thì sẽ có các tính năng cơ bản. Tuy nhiên, nếu bạn muốn các tính năng cao cấp hơn, bạn có thể mua phiên bản trả phí của plugin này với giá $57 mỗi năm.

Nếu bạn có nhiều website cùng lúc thì có thể cân nhắc chọn gói Business License với 97$/Năm để sử dụng SEO All in One trên tối đa 10 website. Ngoài ra, plugin này còn có gói agency có giá $419/Năm, nó sẽ không giới hạn số lượng trang web sử dụng.

Tổng quan thì các tính năng của All in One SEO Pack rất giống với Yoast SEO. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai plugin này là giao diện hiển thị và giá cả của phiên bản trả phí.

All in One SEO Pack

Lời kết

Trên đây là những thông tin giới thiệu về các plugin SEO tốt nhất cho WordPress hiện nay dành cho dân SEOer. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích và có thể lựa chọn được plugin hỗ trợ SEO phù hợp phục vụ cho công việc của mình.

Ban biên tập: Kiến Thức Phần Mềm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *