Hướng dẫn cách cài đặt thiết bị định vị điện thoại chi tiết

Bạn đang muốn biết chính xác con cái, người thân mình đang ở nơi đâu. Hoặc đôi lúc bạn muốn kiểm soát, theo dõi chiếc điện thoại yêu quý của mình đang thất lạc ở nơi đâu. Đừng lo lắng, trong bài viết này kienthucphanmem.com sẽ hướng dẫn chi tiết cách cài đặt thiết bị định vị điện thoại cực kỳ đơn giản để bạn đọc có thể thực hiện.

Tìm hiểu tổng quan về thiết bị định vị điện thoại

Thiết bị định vị điện thoại là một phần mềm được sáng tạo và phát triển bởi các nhà sản xuất. Thông qua nhu cầu thực tiễn cần giám sát các phương tiện giao thông, thiết bị điện thoại và người thân của mình. Phần mềm định vị GPS sẽ định vị được thiết kế thông minh, chuyên dụng và được nhiều người đánh giá cao. Nó có tính xác thực, chính xác và sử dụng vô cùng đơn giản.

Định vị điện thoại thông qua GPS

Mục đích cài đặt định vị trên điện thoại

Cài đặt định vị điện thoại là công việc hữu ích giúp bạn có thể an tâm khi biết được vị trí của người mà bạn đang quan tâm ở đâu. Phần mềm GPS sẽ giúp bạn tìm và kết nối vị trí giữa hai điện thoại với nhau với những lợi ích lớn như:

  • Dễ dàng kiểm tra được vị trí, giám sát con cái học hành
  • Giúp dễ dàng tìm vị trí cũng như khoảng cách của người thân
  • Theo dõi quãng đường cũng như lộ trình di chuyển để đảm bảo được an toàn của người thân
  • Tìm được thiết bị di động nếu nó có vô tình bị thất lạc hoặc lấy cắp
  • Dễ dàng theo dõi địa hình, con đường di chuyển để di chuyển một cách phù hợp hơn

Lưu ý: Để có thể đảm bảo được việc sử dụng thiết bị định vị điện thoại đúng pháp luật. Bạn chỉ có được phép cài đặt định vị cho người khác khi được sự cho phép của họ. Nếu bạn sử dụng cài đặt định vị điện thoại với mục đích xấu thì sẽ được tính là xâm phạm quyền riêng tư, vi phạm pháp luật.

Dễ dàng tìm thấy thiết bị nếu đánh mất

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt thiết bị định vị giữa hai điện thoại Android

Với các dòng điện thoại thông minh có sử dụng hệ điều hành Android, người dùng có thể cài đặt định vị giữa hai điện thoại bằng trình quản lý đã được tích hợp sẵn trên thiết bị mà không cần tới những ứng dụng khác.

Hướng dẫn nhanh

Vào mục Cài đặt >>> Đi tới mục An toàn và bảo mật >>> Tới mục Quản lý thiết bị >>> Bật tính năng Quản trị viên thiết bị >>> Đăng nhập vào và xem định vị tại đường link liên liên kết: https://www.google.com/android/find?u=o

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy truy cập vào mục Cài đặt rồi chọn vào mục An toàn và bảo mật.

Chọn vào An toàn và bảo mật

Bước 2: Sau đó, bạn hãy chọn tìm đến mục Quản lý thiết bị và bật tính năng để bật tính năng Quản trị viên thiết bị.

Vào Quản trị viên thiết bị

Bước 3: Tiếp đến, bạn cần cho phép điện thoại truy cập GPS bằng cách bạn nhấn chọn mục Quản lý thiết bị Android. Như vậy, thiết bị điện thoại của bạn đã được thiết lập trạng thái định vị. Để xem định vị trên điện thoại, bạn có thể thực hiện theo một trong hai cách sau đó là sử dụng trình duyệt web hoặc ứng dụng Android Device Manager.

Quản lý thiết bị Android

Bước 4: Bạn truy cập vào website https://www.google.com/adroid/find?u=0 để có thể xem định vị. Cuối cùng, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản của Google trên điện thoại cần định vị để hoàn tất quá trình thiết lập.

Cách cài đặt định vị giữa hai thiết bị iPhone

Hiện nay, người dùng điện thoại iPhone có thể biết được vị trí của người dùng khác trên bản đồ mà không cần phải dùng chung một tài khoản iCloud mà chỉ cần ứng dụng Find My Friends.

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Find My Friends >>> Truy cập vào Cho phép truy cập vị trí >>> Chọn thiết bị tương ứng muốn chia sẻ >>> Bạn Chọn mục chia sẻ với bạn bè >>> Thêm liên hệ và gửi >>> Cuối cùng Bật định vị xác nhận.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Bạn hãy mở ra ứng dụng Find My Friends đã được cài sẵn trên thiết bị điện thoại iPhone.

Mở ứng dụng Find My Friends

Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy cho phép thiết bị truy cập vị trí của bạn theo một trong hai lựa chọn sau:

  • Allow once: Cho phép chỉ một lần.
  • Allow while using app: Cho phép khi dùng ứng dụng.
  • Don’t Allow: Không cho phép.

Cho phép truy cập

Bước 3: Hãy chọn thiết bị tương ứng phù hợp, bởi vì mỗi iCloud có thể được sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau.

Chọn thiết bị tương ứng

Bước 4: Sau đó, bạn hãy chọn mục Chia sẻ với bạn bè, sau đó thêm liên hệ cần chia sẻ và lựa chọn vào cho phép chia sẻ vị trí định vị.

Chia sẻ với bạn bè

Bước 5: Cuối cùng, bạn hãy bật chia sẻ định vị để hoàn tất.

Bật chia sẻ định vị

Cách cài đặt định vị giữa hai điện thoại Android và iPhone

Để cài đặt định vị cho điện thoại iPhone đối với các dòng điện thoại Android như Samsung, Xiaomi, OPPO,… thì bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Hướng dẫn nhanh

Tải về và cài đặt Google Maps >>> Bạn Cho phép truy cập vị trí >>> Bạn Chọn địa điểm hiện tại >>> Bắt đầu Cài đặt thời gian chia sẻ >>> Gửi tin nhắn vị trí muốn chia sẻ.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Bạn tải và cài đặt ứng dụng Google Maps trên cả 2 thiết bị.

  • Tải Google Maps cho điện thoại Android thông qua ứng dụng CH Play.
  • Tải Google Maps cho điện thoại hệ điều hành iOS thông qua ứng dụng Appstore.

Bước 2: Mở ứng dụng lên, hệ thống sẽ tự gửi thông báo để người dùng cần bật định vị. Có 2 chế độ tương ứng để lựa chọn gồm:

  • Allow Once: Chỉ một lần.
  • Allow while using app: Cho phép khi dùng ứng dụng.

Chọn chế độ cho phép truy cập

Bước 3: Tiếp đến, bạn nhấn chọn vào mũi tên xanh để xem vị trí hiện tại rồi kéo thêm tùy chọn và sau đó nhấn chọn Chia sẻ vị trí của bạn.

Bấm vào chia sẻ vị trí

Bước 4: Hãy chọn khoảng thời gian cần chia sẻ vị trí, điều này có nghĩa là bạn và đối phương đều có thể xem được vị trí này vào thời gian đã được chọn.

Chọn khoảng thời gian chia sẻ

Bước 5: Chọn vào biểu tượng tin nhắn, sau đó bạn nhập số điện thoại vào rồi bấm gửi để chia sẻ liên kết vị trí thiết bị của bạn.

Chia sẻ liên kết vị trí

Trên đây là những thông tin hướng dẫn bạn cài đặt thiết bị định vị điện thoại cực đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng, bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn có thể chia sẻ vị trí từ 2 thiết bị điện thoại để thuận tiện cho việc liên lạc và theo dõi lộ trình di chuyển của đối phương.

Ban biên tập: Kiến Thức Phần Mềm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *