Chọn phần mềm quản lý sản xuất như thế nào cho nhà máy?

Quản lý sản xuất là công việc đòi hỏi kỹ năng chuyên môn và tính tỉ mỉ cao, những người làm công việc quản lý sản xuất cần phải có cái nhìn toàn diện và chi tiết về mọi hoạt động diễn ra trong nhà máy. Tuy nhiên, nếu như không có công cụ hỗ trợ, người quản lý thường phải có mặt 24/7 tại hiện trường sản xuất để đảm bảo hoạt động vận hành diễn ra ổn định. Để giải quyết bài toán nan giải này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý sản xuất thông minh như một giải pháp giúp tinh gọn quy trình và nâng cao hiệu quả quản lý sản xuất cho nhà máy của mình.

Xem thêm: MES là gì? 5 phút hiểu về Hệ thống Điều hành Sản xuất cho nhà máy MES (Manufacturing Execution System)

Bộ tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý sản xuất hiệu quả nhất

Tiêu chí 1: Tính tích hợp và khả năng tùy chỉnh theo đặc thù nhu cầu lĩnh vực sản xuất

Tính tích hợp linh hoạt và khả năng tùy chỉnh của phần mềm quản lý sản xuất là yếu tố then chốt trong việc đáp ứng các nhu cầu đặc thù ngành sản xuất của tổ chức. Mỗi doanh nghiệp đều có những quy trình sản xuất riêng và đòi hỏi các giải pháp phần mềm quản lý phải phù hợp. Vì vậy, một hệ thống phần mềm linh hoạt cần có khả năng tùy chỉnh để phản ánh chính xác thông tin từ quy trình và yêu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp.

Tính tích hợp linh hoạt và khả năng tùy chỉnh của phần mềm quản lý sản xuất là yếu tố then chốt trong việc đáp ứng các nhu cầu đặc thù ngành sản xuất

Tiêu chí 2: Sở hữu đầy đủ các tính năng cơ bản đáp ứng quy trình sản xuất

Phần mềm quản lý sản xuất cần phải có đầy đủ các tính năng cơ bản từ quản lý quy trình sản xuất đến quản lý vật liệu, thành phẩm, và kho hàng. Tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự liên tục và hiệu quả của hoạt động sản xuất.

Tiêu chí 3: Khả năng mở rộng và tính linh hoạt của phần mềm

Khả năng mở rộng và tính linh hoạt của phần mềm là yếu tố quyết định trong việc đảm bảo sự thích nghi của doanh nghiệp với sự thay đổi trong môi trường sản xuất kinh doanh đầy biến động như hiện nay. Một hệ thống quản lý sản xuất linh hoạt không chỉ cần có khả năng mở rộng để đáp ứng sự tăng trưởng của doanh nghiệp mà còn cần phải dễ dàng tích hợp với các công nghệ mới như IoT và AI.

Tiêu chí 4: Khả năng đáp ứng và hỗ trợ khách hàng của nhà cung cấp

Một nhà cung cấp đáng tin cậy không chỉ cung cấp sản phẩm phần mềm quản lý sản xuất chất lượng mà còn đảm bảo rằng khách hàng nhận được sự hỗ trợ cần thiết trong quá trình triển khai và sử dụng.

Đâu là phần mềm quản lý sản xuất hàng đầu Việt Nam hiện nay?

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, có rất nhiều đơn vị cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý sản xuất khác nhau. Tuy nhiên, rất ít trong số này có thể cung cấp một giải pháp toàn diện và đặc biệt là khả năng tùy chỉnh theo nhu cầu đặc thù lĩnh vực sản xuất của khách hàng.

Thấu hiểu được nhu cầu trên của phần lớn các doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài nước hiện nay, Hệ thống điều hành quản lý sản xuất thông minh toàn diện MES-X của VTI Solutions ra đời như giải pháp giải quyết triệt để mọi bài toán trong hoạt động quản lý sản xuất.

MES-X là hệ thống điều hành quản lý toàn diện quy trình sản xuất thông minh cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn tổng thể trên từng công đoạn về toàn bộ quá trình sản xuất.

MES-X cho phép trao đổi thông tin tự động giữa các công đoạn sản xuất và các hệ thống khác trong nhà máy như ERP, SCADA, PLC, QMS, …

Lập kế hoạch sản xuất: Lập kế hoạch sản xuất tổng thể hoặc theo đơn hàng. Kế hoạch sản xuất chi tiết trên từng công đoạn, máy/ dây chuyền sẽ được tạo tự động. Tự động đề xuất các xưởng, thiết bị sản xuất khi điều độ kế hoạch để tối ưu trong sản xuất, giảm thiểu lãng phí về nguồn lực trong sản xuất.

Dashboard tính năng Lập Kế Hoạch Sản Xuất trên Phần mềm quản lý sản xuất MES-X

Quản lý quy trình sản xuất: MES-X giúp quản lý và tối ưu hóa quy trình sản xuất trên từng công đoạn. Cung cấp công cụ để định nghĩa và theo dõi các bước trong quy trình sản xuất, đảm bảo tính tuần tự, đúng thứ tự và đúng quy trình của từng công đoạn.

Cập nhật, quản lý tiến độ sản xuất: Theo dõi tiến độ sản xuất realtime (theo thời gian thực). Kiểm soát chặt chẽ và chính xác dữ liệu sản xuất giúp giảm thiểu sai sót và thất thoát

Dashboard tính năng Quản Lý Tiến Độ Sản Xuất trên Phần mềm quản lý sản xuất MES-X

Quản lý nhân công: MES-X giúp theo dõi số lượng nhân viên, quản lý lịch làm việc, phân công công việc và theo dõi hiệu suất làm việc của từng nhân viên trên từng công đoạn.

 

Quản lý năng lực sản xuất: MES-X cung cấp báo cáo so sánh năng suất (chỉ số OEE), hiệu năng giữa các phân xưởng, thiết bị sản xuất theo kế hoạch & thực tế một cách trực quan và chi tiết.

Quản lý tiến độ sản xuất: Hệ thống cung cấp báo cáo tiến độ sản xuất từ tổng quan theo đơn hàng đến chi tiết theo từng đơn vị sản xuất nhỏ nhất như phân xưởng, thiết bị sản xuất.

Quản Lý Chi Phí Sản Xuất: MES-X cung cấp báo cáo chi phí sản xuất chi tiết tự động bao gồm việc tính toán và theo dõi chi phí sản xuất, từ đó giúp quản lý chi phí một cách chính xác và hiệu quả.

Với đội ngũ kỹ thuật cao cùng nhiều năm kinh nghiệm là đối tác của các doanh nghiệp Nhật Bản, VTI Solutions được nhiều doanh nghiệp sản xuất đánh giá cao, là đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các phần mềm & giải pháp toàn diện cho khách hàng có nhu cầu cá nhân hóa sản phẩm và có khả năng mở rộng quy mô cao trong mọi ngành công nghiệp sản xuất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *