Cách xóa tài khoản Lazada, hủy gian hàng trên điện thoại và máy tính

Xóa tài khoản Lazada sẽ giúp bạn hủy gian hàng online của mình một cách nhanh chóng. Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến đang lên ngôi, những trang thương mại điện tử như Lazada ngày càng cho thấy sức ảnh hưởng của mình. Bài viết sau đây của kienthucphanmem.com sẽ hướng dẫn bạn các bước xóa tài khoản cá nhân trên sàn Lazada đơn giản nhất.

Những điều cần biết trước khi xóa tài khoản Lazada

Hoàn tất mọi giao dịch

Trước khi hủy tài khoản, bạn nên hoàn tất mọi giao dịch thanh toán trên Lazada. Hãy đảm bảo rằng tài khoản của mình không còn bất cứ đơn hàng đang giao hoặc đang chờ vận chuyển.

Không được dùng lại số điện thoại và email cũ

Sau khi xóa tài khoản, số điện thoại và email được dùng để tạo tài khoản đó cũng sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn. Bạn sẽ không được phép dùng số điện thoại và email đó để tạo tài khoản mới hay đăng nhập lại vào tài khoản cũ.

Không được phép trả hàng, hoàn tiền

Nếu tài khoản đã bị xóa vĩnh viễn thì bạn cũng không thể yêu cầu hoàn trả sản phẩm và nhận lại số tiền mua hàng trên tài khoản đã order. Nếu mua sắm các sản phẩm chính hãng với giấy chứng nhận, bảo hành đầy đủ thì khách hàng vẫn được hỗ trợ bảo hành như bình thường.

Được đăng nhập vào tài khoản đã xóa trong 1 tháng

Kể cả khi đã yêu cầu xóa tài khoản Lazada, bạn vẫn được quyền truy cập vào tài khoản đó trong vòng 1 tháng tính từ thời điểm truy cập gần nhất. Bạn cũng có thể liên hệ lại với nhân viên hỗ trợ của Lazada để được hỗ trợ mở lại tài khoản trước khi hết hạn chờ. Bạn có thể liên hệ với Lazada qua hotline 19001007 hoặc chat trực tuyến với nhân viên hỗ trợ.

Hướng dẫn xóa tài khoản Lazada vĩnh viễn

Lazada không hỗ trợ người dùng xóa tài khoản tự động theo nhu cầu. Bạn phải liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Lazada để được xóa tài khoản cá nhân. Sau đây là chi tiết các bước hủy tài khoản trên Lazada:

Cách xóa tài khoản Lazada trên máy tính

Bước 1: Truy cập website hỗ trợ giải đáp thắc mắc khách hàng của Lazada.

https://www.lazada.vn/contact/?spm=a2o4n.helpcenter-topic.more-options.1.7aab7287uBysaV&hybrid=1

Bước 2: Kéo xuống dưới tới mục Liên hệ với Lazada, sau đó bạn nhấn nút Chat với Lazada.

Bước 3: Tiếp theo bạn gõ từ khóa “xóa tài khoản” trong khung chat và chọn chat với nhân viên hỗ trợ trực tiếp. Sau đó bạn nêu yêu cầu của mình để nhân viên Lazada giúp bạn hủy tài khoản.

Hướng dẫn cách hủy tài khoản trên Lazada bằng máy tính nhanh nhất

Cách xóa tài khoản Lazada trên điện thoại

Các bước hủy tài khoản Lazada bằng điện thoại không có nhiều điểm khác biệt so với khi thực hiện trên máy tính. Bạn chỉ cần thực hiện lần lượt các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn mở app Lazada và đăng nhập vào tài khoản cá nhân muốn xóa.

Bước 2: Tiếp theo bạn tìm kiếm và nhấn vào mục Tài khoản. Cuộn xuống dưới tới mục Dịch vụ của tôi và nhấn vào Chat với Lazada.

Bước 3: Tại cửa sổ Chat, bạn nhập từ khóa “xóa tài khoản”. Nhấn vào Có khi Lazada đặt câu hỏi bạn có muốn được nhân viên của sàn hỗ trợ trực tiếp không.

Bước 4: Trò chuyện với nhân viên và nói rằng bạn muốn xóa tài khoản Lazada đang sử dụng. Nhân viên của sàn Lazada sẽ giúp bạn xóa tài khoản vĩnh viễn. Nhân viên hỗ trợ thường sẽ đặt câu hỏi tại sao bạn muốn xóa tài khoản của mình. Bạn có thể nói đúng lý do hoặc trả lời đơn giản rằng “Tôi không có nhu cầu dùng tài khoản này nữa”.

Các bước xóa tài khoản Lazada vĩnh viễn trên điện thoại

FAQs về cách xóa tài khoản Lazada

Cách khóa tài khoản Lazada như thế nào?

Bạn có thể khóa tài khoản Lazada dễ dàng bằng tính năng Chat trực tuyến với nhân viên hỗ trợ của Lazada như đã hướng dẫn ở trên. Trước khi khóa tài khoản Lazada, bạn hãy lưu ý một số điều khoản sau:

  • Địa chỉ email liên kết với tài khoản Lazada bị khóa sẽ không thể được dùng lại để đăng nhập hay đăng ký tài khoản mới
  • Bạn sẽ không thể truy cập lại vào hồ sơ khách hàng hay xem lịch sử mua hàng, lịch sử đánh giá của tài khoản đã bị khóa
  • Không thể trả hàng, hoàn tiền đối với các đơn đặt hàng trên tài khoản đã bị vô hiệu hóa
  • Nếu có đơn hàng đang chờ xử lý thì yêu cầu khóa tài khoản sẽ không được chấp thuận

Cách xóa tài khoản ngân hàng trên Lazada ra sao?

Với những khách hàng đã từng thanh toán bằng thẻ tín dụng để mua hàng trên Lazada, hệ thống sẽ lưu lại thông tin thẻ để khách hàng có thể thanh toán dễ dàng hơn những lần tiếp theo. Nếu cảm thấy bất tiện, bạn có thể tick vào tùy chọn “Không lưu lại thông tin thanh toán cho lần mua kế tiếp”.

Trong trường hợp thẻ thanh toán đã được lưu lại trên hệ thống của Lazada, bạn có thể thực hiện các bước sau để xóa thông tin thẻ:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản cá nhân trên Lazada.

Bước 2: Sau đó bạn nhấn vào mục Tùy chọn thanh toán ở menu bên trái giao diện Lazada. Nhấn nút Xóa ở thẻ ngân hàng tương ứng mà bạn muốn xóa thông tin.

Cách xóa thông tin thẻ ngân hàng trên Lazada

Cách hủy gian hàng trên Lazada như thế nào?

Như đã nói ở phần mở đầu, khi xóa tài khoản trên Lazada cũng đồng nghĩa với việc gian hàng của bạn cũng sẽ bị hủy. Như vậy bạn chỉ cần xóa tài khoản của mình để hủy gian hàng trên Lazada.

Vậy là bạn đã biết cách xóa tài khoản Lazada vĩnh viễn trên máy tính và điện thoại rồi. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện thành công việc xóa tài khoản và hủy gian hàng trên Lazada. Đừng quên chia sẻ bài viết bày để ủng hộ Kiến Thức Phần Mềm tiếp tục mang đến những nội dung chất lượng hơn nhé.

Ban biên tập: Kiến Thức Phần Mềm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *