Cách mở sim bị khóa Mobiphone 1 chiều, 2 chiều nhanh nhất

Mở sim bị khóa Mobiphone sẽ giúp bạn sử dụng sim điện thoại của mình để nghe gọi một cách bình thường. Hiện nay, các nhà mạng trong đó có Mobifone đều đặt ra một số quy định dành cho chủ sở hữu sim. Nếu vi phạm các quy định đó, người dùng sẽ bị khóa sim trong một khoảng thời gian nhất định hay thậm chí là vĩnh viễn. Sau đây KTPM sẽ hướng dẫn bạn cách mở khóa sim Mobifone đơn giản nhất.

Tại sao sim Mobifone bị khóa?

Khóa sim Mobifone trả trước

  • Nếu bạn đăng ký gói thuê bao trả trước trên sim Mobifone, rất có thể thời hạn sử dụng thuê bao đã hết nên sim bị khóa 1 chiều. Nếu để lâu ngày không gia hạn thuê bao, sim sẽ bị chuyển đổi từ khóa 1 chiều thành khóa 2 chiều.
  • Sim bị khóa do mã thẻ cào bị nhập sai 5 lần liên tiếp.
  • Sim bị vô hiệu hóa do mã PUK bảo vệ sim bị người dùng nhập sai quá 10 lần liên tiếp.

Khóa sim Mobifone trả sau

Với những thuê bao Mobifone trả sau, nếu người dùng không tuân theo quy định thanh toán cước thì nhà mạng sẽ chặn sim 1 chiều. Nếu thời gian khóa 1 chiều quá lâu sẽ bị chuyển thành khóa sim 2 chiều.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sim Mobifone bị khóa

Hướng dẫn chi tiết cách mở sim bị khóa Mobiphone đơn giản nhất

Cách mở khóa sim Mobifone bị khóa 1 chiều

Khi sim Mobifone của bạn bị khóa một chiều tức là thời hạn sử dụng sim đã hết. Khi đó để mở khóa sim, bạn chỉ việc nạp thẻ điện thoại trả trước để thanh toán chi phí đối với thuê bao trả sau để mở khóa sim.

Sau khi toàn bộ cước trả sau đã được thanh toán, tổng đài của Mobifone sẽ gửi tin nhắn cho bạn thông báo về việc sim đã mở khóa thành công. Thời hạn sử dụng sim sẽ tương ứng với mệnh giá thẻ nạp của thuê bao trả trước.

Cách mở sim bị khóa 2 chiều Mobifone

Đối với thuê bao Mobifone trả trước, nếu quá 10 ngày sim bị khóa một đầu mà người dùng vẫn không nạp tiền vào tài khoản thì nhà mạng sẽ chặn cả hai đầu sim.

Trong trường hợp bạn sử dụng thuê bao trả sau, khi thanh toán cước chậm trễ, quá thời hạn thì sim sẽ bị khóa cả hai chiều. Trong thời gian 31 ngày sim bị chặn hai chiều, chủ sim phải nạp thẻ điện thoại để mở khóa sim. Hoặc bạn cũng có thể tới các cửa hàng Mobifone và mang theo giấy tờ tùy thân để yêu cầu nhân viên của nhà mạng mở khóa sim.

Mở khóa sim Mobifone do nạp thẻ sai

Nhiều người sử dụng sim Mobifone nạp thẻ sai vượt quá số lần quy định là 5 lần. Để mở sim bị khóa Mobiphone trong trường hợp này. Bạn cần liên hệ với Mobifone hotline 1800 1090 (không tính phí cước). Khi đó nhân viên của Mobifone sẽ lắng nghe thắc mắc và tư vấn cho khách hàng.

Thông thường, nhân viên sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin thiết yếu. Bao gồm thông tin chủ sim, số seri thẻ cào nạp sai, sim bị khóa trong thời gian bao lâu… Sau đó nhân viên sẽ trợ giúp khách hàng mở khóa sim nhanh nhất.

Nhiều người sử dụng sim Mobifone nạp thẻ sai vượt quá số lần quy định khiến sim bị khóa

Cách mở khóa sim do lỗi nhập sai mã PUK

Khi người dùng điền mã pin điện thoại sai quá 3 lần, hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã PUK. Loại mã này có tác dụng bảo vệ sim Mobifone. Khi nhập sai mã PUK quá 10 lần, sim điện thoại sẽ bị hư hỏng và thậm chí không thể khôi phục lại được.

Nếu muốn được trợ giúp, bạn cần liên hệ tổng đài 1800 1090 hoặc 9090 (cước phí 200 đồng/phút). Nhân viên sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra tình trạng sim cũng như tư vấn hướng giải quyết.

Nếu không gọi được hai đường dây nóng trên, bạn có thể liên hệ tổng đài của từng vùng miền. Cụ thể như sau:

  • Tổng đài miền Nam: 0908 144 144
  • Tổng đài miền Trung: 0905 144 144
  • Tổng đài miền Bắc: 0904 144 144

Nhân viên sẽ hỏi bạn cung cấp 5 số liên hệ thường xuyên để làm lại sim mới. Mức giá làm lại sim Mobifone là 25.000 đồng.

Những trường hợp không thể mở sim bị khóa Mobiphone

Có hai trường hợp mà người dùng không có cách nào để mở khóa sim Mobifone, đó là:

  • Không thể mở khóa sim Mobi khi thời gian khóa hai chiều sim Mobifone quá thời hạn cho phép. Khi đó bạn phải trực tiếp làm lại sim tại đại lý của Mobifone.
  • Sim không thể mở khóa được do người dùng nhập sai mã PUK quá 10 lần làm hư hỏng sim. Lúc này bạn sẽ phải bỏ 25.000 đồng để làm lại sim.

Nhập sai mã PUK quá 10 lần sẽ làm hư hỏng sim Mobifone và khiến sim không thể mở khóa

Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp bạn mở sim bị khóa Mobiphone thành công. Trên thực tế việc mở khóa sim không quá khó khăn. Tuy nhiên bạn cũng nên giải quyết ngay khi sim bị chặn một chiều để tránh kéo dài thời gian chặn sim dẫn tới việc sim không thể mở khóa. Kiến Thức Phần Mềm chúc bạn khắc phục thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *