Các công nghệ xuất hiện tại triển lãm máy móc công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Triển lãm máy móc công nghiệp tại Việt Nam đã và đang là một điểm đến quan trọng của các doanh nghiệp sản xuất, chuyên gia trong ngành nhằm giúp tiếp cận và cập nhật các xu thế của thị trường thế giới. Với sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, triển lãm VME năm nay được mong đợi sẽ mang đến những giải pháp đột phá trong hoạt động sản xuất công nghiệp hiện đại.

Xu hướng chuyển đổi công nghệ trong nền công nghiệp sản xuất hiện nay

Lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ trong công nghệ, ứng dụng các giải pháp trong sản xuất thông minh như: trí tuệ nhân tạo trong hoạt động giám sát và quản lý chuỗi cung ứng, công nghệ tự động hóa, sử dụng máy móc thay thế con người, Digital Twins…

Theo báo cáo của Markets and Markets (2022), thị trường nhà máy thông minh toàn cầu ước tính trị giá 86.2 tỷ USD vào năm 2022, và sẽ tăng lên 140.9 tỷ USD vào năm 2027 với tốc độ CAGR (tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép) là 10,3%. Việc các doanh nghiệp đang ngày càng quan tâm đến hiệu quả năng lượng, tối ưu hóa tài nguyên và chi phí sản xuất, cũng như việc ứng dụng các công nghệ như robot công nghiệp, IoT và AI là nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển của thị trường chuyển đổi nhà máy thông minh.

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong nhà máy lắp ráp tại Việt Nam

Các công ty “đã thông minh hóa” 30% nhà máy của mình. Các quốc gia công nghiệp như Trung Quốc, Đức và Nhật Bản là các thị khu vực dẫn đầu trong chuyển đổi nhà máy thông minh, cùng với đó là Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Pháp đang theo sát phía sau. Trong 05 năm tới, các công ty hy vọng sẽ cải tạo thêm 41% nhà máy. Theo phân tích, một số lĩnh vực sản xuất bao gồm ô tô, hàng không, y tế, chất bán dẫn sẽ có những đóng góp đáng kể vào sự gia tăng này. Thêm vào đó, các công ty dự định đầu tư 3.24% thu nhập hàng năm của họ trong 03 năm tới.

Tóm lại, doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển đổi công nghệ theo hướng hiện đại hơn và giảm thiểu sự phụ thuộc vào con người nhằm tăng tính chính xác, năng suất và chất lượng sản phẩm công nghiệp. Do do, các triển lãm máy móc thiết bị sản xuất là một sự kiện quan trọng để cho ra mắt các giải pháp tối ưu, góp phần vào công cuộc đổi mới sản xuất công nghiệp tại Việt Nam.

Triển lãm máy móc thiết bị sản xuất công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam

Vietnam Manufacturing Expo 2023

VME là một sự kiện triển lãm máy móc, trưng bày các sản phẩm công nghệ và giải pháp cung cấp cho các đơn vị là nhà sản xuất. Triển lãm được tổ chức nhằm tạo ra một diễn đàn kết nối giữa các doanh nghiệp công nghiệp, nhà cung cấp, và các chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp.

Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo với chủ đề “Nhà máy tương lai” tập trung vào nhiều lĩnh vực trong ngành công nghiệp, bao gồm gia công cơ khí, chế tạo máy, tự động hóa, robot, máy móc, in 3D, quy trình sản xuất và quản lý chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, sự kiện còn tổ chức các buổi thảo luận, hội thảo, hội nghị doanh nghiệp và các sự kiện liên quan để tăng cường trao đổi kiến thức và kỹ năng cho các chuyên gia và chuyên viên trong lĩnh vực công nghiệp. Các chủ đề liên quan đến sự phát triển công nghiệp 4.0, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ tự động hóa, ứng dụng máy móc thay thế con người và xây dựng dây chuyền sản xuất thông minh.

Triển lãm công nghiệp Việt Nam – VME 2023

Thông tin sự kiện:

  • Thời gian diễn ra: Từ ngày 09 – 11/08/2023.
  • Địa điểm: Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô – 91 Trần Hưng Đạo, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, Việt Nam.

Các con số nổi bật tại VME 2023

Triển lãm máy móc VME 2023 có sự góp mặt của những doanh nghiệp hàng đầu đến từ hơn 20 quốc gia cùng 200 thương hiệu công nghệ và máy móc, thiết bị thuộc lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ trên thế giới.

Ngoài ra, sự kiện dự kiến sẽ có khoảng 10.000 khách tham quan là các nhà công nghiệp trong ngành sản xuất và công nghiệp hỗ trợ để cùng tìm hiểu cũng cải tiến mới nhất với chủ đề Nhà máy Tương lai.

Các thương hiệu trưng bày nổi bật tại triển lãm VME 2023

Triển lãm máy móc công nghiệp quốc tế Vietnam Manufacturing Expo 2023 có sự góp mặt của hơn 200 thương hiệu công nghệ và máy móc, thiết bị và công nghiệp hỗ trợ đến từ hơn 20 quốc gia tại các khu trưng bày. Một số gian hàng nổi bật như:

  • ABB AUTOMATION AND ELECTRIFICATION: Công ty có những sản phẩm chất lượng và dẫn đầu thị trường về sản xuất như mô tơ, máy phát điện, biến thế điện, thiết bị phân phối và điều khiển điện. (abb.com)
  • HIWIN LKM CKD: Công ty hàng đầu thế giới về công nghệ điều khiển chuyển động và hệ thống, sản xuất vít me và thanh dẫn tuyến tính, cung cấp các sản phẩm mô-đun, bánh răng, robot, bàn quay động cơ… (hiwin.com)
  • DELTA ELECTRONICS: Đơn vị cung cấp các sản phẩm về quạt máy tính, công nghiệp DC và thiết bị chuyển đổi nguồn điện, điện tử công suất, tự động hóa,… Công ty có hơn 200 cơ sở trên toàn thế giới, bao gồm trung tâm sản xuất, bán hàng và R&D. (deltaww.com)
  • ETEK AUTOMATION SOLUTIONS: Lĩnh vực hoạt động chính là giải pháp tự động hóa cho nhà máy, thiết bị đào tạo, dạy nghề, thiết bị dân sinh và các giải pháp kho bãi thông minh. Công ty có đội ngũ gần 300 nhân sự và hơn 16 năm kinh nghiệm, với trên 150 kỹ sư trình độ cao. (tpa.com.vn)
  • NEW CENTURY INTERNATIONAL: Thương hiệu NEW CENTURY INTERNATIONAL là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp gói giải pháp tổng thể trong lĩnh vực hàn cắt và robot tự động hoá. (tantheky.com)

Một gian hàng của thương hiệu Kimsen tại VME 2022

Với sự tham gia của các doanh nghiệp cung cấp thiết bị lớn trên thế giới, triển lãm máy móc VME 2023 hứa hẹn sẽ mang đến có các khách tham quan triển lãm một cơ hội để tiếp cận và ứng dụng các công nghệ xu hướng của tương lai. Qua đó giúp tối ưu quy trình sản xuất công nghiệp, bắt kịp xu thế chung của thị trường toàn cầu.

Theo: KTPM

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *