Thiết kế app chuyên nghiệp mang lợi ích gì cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số?

Thiết kế app chuyên nghiệp dành đã trở thành chiến lược chuyển đổi số tối ưu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. App được xem là nền tảng tuyệt vời phục vụ tốt nhất cho mọi trải nghiệm người dùng. Bởi số người truy cập internet bằng di động ngày càng tăng lên theo cấp số nhân. Do đó, việc sở hữu một app mobile chuyên nghiệp sẽ tranh thành vũ khí lợi hại tăng trưởng doanh số, nâng tầm cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Vậy việc lựa chọn thiết kế app chuyên nghiệp mang lợi ích gì cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cái nhìn tổng quan về thiết kế app mobile

Cái nhìn tổng quan về thiết kế app mobile

Thiết kế app mobile hay còn gọi là thiết kế ứng dụng di động là việc tạo nên phần mềm ưng dụng sử dụng trên các thiết bị di động thông minh như smartphone, ipad, máy tính bảng,…

Các app mobile có thể được phát triển bởi nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Đảm bảo ứng dụng có thể chạy mượt mà trên bất kì nền tảng thiết bị di động khác nhau. Hiện nay có đa dạng nền tảng như Android, iOS, BlackBerry OS, Window Phone, Symbian,…

Lợi ích thiết kế app mang lại cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số

Có nhiều lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sở hữu riêng app chuyên nghiệp dành riêng cho doanh nghiệp của mình. Ở đây, chúng tôi sẽ kể ra 11 những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi lựa chọn thiết kế app trong quá trình chuyển đổi số :

1. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Đây sẽ là câu trả lời đầu tiên cho việc tại sao cần làm app. App mobile sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn trên các nền tảng khác nhau. Mặt khác, khi sở hữu một ứng dụng riêng, doanh nghiệp có toàn quyền quảng cáo, lên nội dung, đưa ra chức năng tùy thích mà không cần phụ thuộc vào bên thứ 3. Đây được xem là kênh marketing miễn phí của doanh nghiệp.

Mục tiêu đầu tiên của việc thiết kế app là cần thân thiện với người dùng đồng thời có những tính năng hữu ích với khách hàng mục tiêu. Khi app của doanh nghiệp có nhiều người dùng đồng nghĩa với việc sẽ có càng nhiều khách hàng biết đến và sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm của bạn. Không dừng lại ở đó, app mobile còn giúp tăng khả năng cạnh tranh trước đối thủ và nâng tầm giá trị thương hiệu

2. Dễ dàng triển khai chiến lược marketing tiếp cận khách hàng

Như đã nói trên, app chuyên nghiệp sẽ trở thành kênh marketing miễn phí của doanh nghiệp đầy tiềm năng. Không có một điểm chạm nào tốt hơn, trực tiếp hơn và có khả năng ra đơn nhiều hơn một ứng dụng trên điện thoại di động. Bởi lẽ trong cuộc sống hiện đại, chiếc smartphone đã trở thành một “vật bất li thân” và việc tải các ứng dụng về điện thoại, có những thông báo liên tục sẽ nhắc nhở khách hàng về thương hiệu sản phẩm.

Kèm theo đó, doanh nghiệp cũng thu thập lượng data khách hàng, số lượng sản phẩm đã mua, thói quen mua sắm, phản hồi sau mua… với mục đích phân tích, tổng hợp và đưa ra các chiến dịch marketing phù hợp.

3. Giao diện đẹp mắt, dễ dàng tương tác mọi không gian và thời gian

Điều đặc biệt bắt buộc phải có của app mobile là giao diện đẹp mắt, thân thiện thu hét ánh nhìn, điều này sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm trong lòng khách hàng. Khi app được thiết kế đảm bảo các tiêu chí này sẽ tạo điều kiện để khách hàng sử dụng một cách thường xuyên.

4. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin

Có thể nói rằng, hiếm có một bài viết, hình ảnh hoặc video nào chứa đầy đủ mọi đặc tính, thông tin về sản phẩm. Nếu doanh nghiệp xây dựng được ứng dụng cho riêng mình, khách hàng sẽ dễ dàng trong việc tìm hiểu những thông tin cần thiết về sản phẩm. Mặt khác, trải nghiệm trên điện thoại di động luôn được tối ưu về tốc độ, hình ảnh, màu sắc nên sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tích cực hơn với sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng.

5. Nâng cao trải nghiệm người dùng

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Lý do doanh nghiệp nên làm app mobile, câu trả lời chính là nâng cao trải nghiệm người dùng (người dùng ở đây là đối tượng khách hàng) . Bất kỳ ứng dụng nào trên điện thoại cũng cho phép lưu trữ, tìm hiểu những thông tin mang tính cá nhân như vị trí, sở thích, thói quen của người dùng. Từ đó, nó dễ dàng đưa ra những đề xuất phù hợp tạo điều kiện tối ưu cho khách hàng khi sử dụng.

Song song với nó, là chính doanh nghiệp cũng nắm bắt được những thông tin cần thiết từ đó thấu hiểu mục tiêu, thứ khách hàng cần hơn.

6. Tự động hóa việc thu thập dữ liệu khách hàng

Tải app về điện thoại và cung cấp một số thông tin cần thiết tùy theo cài đặt của nhà thiết kế là hành vi bắt buộc mà khách hàng cần thực hiện khi muốn sử dụng app. Đây chính là bước thu thập dữ liệu của khách hàng một cách hoàn toàn tự động và không tốn quá nhiều chi phí cũng như các hình thức truyền thông. Với nguồn thông tin này, doanh nghiệp có thể chăm sóc và đến gần hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu.

7. Tạo mối liên kết chặt chẽ giúp khách hàng và doanh nghiệp

Khi chiếc điện thoại trở thành vật bất ly thân với khách hàng thì đồng nghĩa với nó là doanh nghiệp sẽ luôn kết nối với họ, dù ở bất cứ đâu. Phần lớn thời gian, người dùng sẽ mở các ứng dụng quen thuộc và căn cứ vào điều đó, doanh nghiệp sẽ tạo môi liên kết chặt chẽ với khách hàng và biến họ trở nên trung thành.

8. Nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nền tảng app mobile không chỉ giúp bạn marketing, tạo doanh thu mà nó còn là công cụ chăm sóc khách hàng hữu hiệu của doanh nghiệp. Bởi app mobile tích hợp nhiều dịch vụ và tính năng khác nhau hỗ trợ tối đa những điều mà người sử dụng cần.

Mọi vấn đề khách hàng gặp phải có thể giải quyết một cách nhanh chóng thông qua việc trò chuyện trực tiếp với chính người cung cấp dịch vụ/ sản phẩm mà họ chọn dùng.

9. Nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng

Một trong những yếu tố khiến doanh nghiệp tìm đến thiết kế  app mobile đó là nuôi dưỡng sự trung thành của khách hàng mục tiêu. Khi đã tải app trên điện thoại thì có nghĩa khách hàng đã cho doanh nghiệp một cơ hội để thuyết phục họ dùng sản phẩm. Doanh nghiệp cũng có thêm đặc quyền kết nối với khách hàng dù ở bất kỳ đâu. Và nó là yếu tố then chốt biến khách hàng mục tiêu trở thành khách hàng trung thành.

10. Nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên

Không thể phủ nhận được vai trò tuyệt vời này của app mobile khi tổng hợp, tìm kiếm các thông tin khách hàng. Khi tài liệu quan trọng đã nắm trong tay bạn, doanh nghiệp sẽ vận hành trơn tru hơn, mỗi nhân viên sẽ nắm bắt rõ những nghiệp vụ cũng như vai trò của mình trong bộ máy kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, năng suất làm việc cũng đạt mức hiệu quả tối đa.

11. Dễ dàng quản lý dự án

Chức năng của ứng dụng trên điện thoại mà ít người quan tâm đó là khả năng cài đặt để theo dõi tiến độ, kết quả của chiến dịch cũng như dự án marketing. Sau mỗi bản cập nhật ứng dụng, kết quả chi tiết của mỗi chiến dịch sẽ được gửi về cho doanh nghiệp. Lúc này, bạn có thể phân tích, rút ra kinh nghiệm hoặc tìm được nguyên nhân của vấn đề đang gặp phải. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có những phương án tùy chỉnh chu kỳ thanh toán của từ giai đoạn và thống kê doanh thu mang về, chi phí bỏ ra một cách rõ rãng, chi tiết.

Theo: KTPM

5/5 – (1 bình chọn)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *