TOP hệ sinh thái crypto mạnh nhất hiện nay

Hệ sinh thái tiền điện tử là một nhân tố quan trọng có ảnh hưởng đến sự phát triển và triển vọng của một đồng coin nhất định. Với hệ sinh thái, bạn có thể nhận định được nhu cầu sử dụng của một đồng coin bất kỳ. Rất nhiều hệ sinh thái tiền điện tử đang hoạt động, nhưng đâu là cái tên hoàn chỉnh và được chú ý nhất? Dưới đây là TOP hệ sinh thái crypto được đánh giá tiềm năng nhất hiện nay.

Hệ sinh thái tiền điện tử là gì?

Hiểu theo cách đơn giản, hệ sinh thái là một hệ thống tổng hợp rất nhiều thành phần bên trong, cùng tương tác và hỗ trợ nhau để phát triển.

Với hệ sinh thái tiền điện tử, nó còn được gọi là hệ blockchain, được biết đến là một hệ thống bao gồm đa dạng các sản phẩm hoạt động trên cùng một nền tảng chuỗi khối, có thể liên kết và tương hỗ nhau.

Mỗi blockchain thường sở hữu một hệ riêng biệt và chúng được xem là công cụ để gia tăng vị thế của blockchain đó trước những đối thủ khác.

TOP hệ sinh thái crypto mạnh nhất hiện nay

Hệ sinh thái Ethereum

Ethereum (ETH) được đánh giá là hệ sinh thái hoàn chỉnh và phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay. Nó được biết đến là blockchain dành cho smart contract đầu tiên, và cũng chính điều này giúp Ethereum có được vị thế quan trọng, xây dựng được một cộng đồng nhà phát triển to lớn.

Hệ Ethereum được đề cao về tính thân thiện, EVM (máy ảo của Ethereum) hỗ trợ việc khởi chạy những dApps một cách thuận lợi hơn.

Hệ sinh thái Binance Smart Chain

BSC hay Binance Smart Chain cũng là hệ sinh thái tiền điện tử lớn, là đối thủ trực tiếp của hệ Ethereum. BSC không đơn thuần là một chuỗi khối, nó còn được hậu thuẫn bởi Binance Exchange – sàn giao dịch lớn và phổ biến nhất thế giới.

Với tính năng smart contract, chuỗi BNB là một đối thủ đáng gờm của hầu hết các hệ sinh thái crypto lớn khác. Hệ sinh thái này cũng có nhiều mảnh ghép, là nơi thường xuyên “sản xuất” ra các dự án blockchain mới, không gian tạo ra nhiều tiền kỹ thuật số, ví tiền kỹ thuật số…

Hệ sinh thái Cardano

Cardano là nền tảng chuỗi khối được ra mắt vào 2015 và hoạt động cơ bản giống với Ethereum. Nó cho phép người dùng có thể xây dựng smart contract trên nền tảng để tạo ra các dApps mà không phải lo về khả năng mở rộng cũng như tính bảo mật.

Mặc dù hệ Cardano còn khá non trẻ, nhưng về cơ bản hệ cũng đã hoàn chỉnh rất nhiều mảnh ghép thú vị như DEX, ví tiền điện tử, Lending…

Hệ sinh thái Solana

Solana được đánh giá là hệ sinh thái tiền điện tử có triển vọng thay thế cho Ethereum. Mặc dù chắc chắn điều đó sẽ khó thành hiện thực. Nhưng có thể khẳng định, Solana là hệ sinh thái có tốc độ phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ nhất hiện nay.

Với ưu điểm thông lượng cao, tốc độ giao dịch nhanh chóng, phí rẻ… Solana cho phép người dùng tạo ra dApps trên hệ của mình một cách dễ dàng. Điểm mạnh của hệ Solana là NFT, gaming, DeFi.

Hệ sinh thái Avalanche

Đây là một hệ sinh thái tiền điện tử layer 0 được tạo ra từ 3 chuỗi khối. Mỗi chuỗi được tối ưu cho từng tác vụ nhất định trong mạng lưới. Avalanche hiện dùng AVAX coin để thanh toán phí giao dịch. Nó được xem là hệ sinh thái có tốc độ tăng trưởng mạnh với bộ sưu tập ứng dụng khổng lồ.

Mặc dù hệ của Avalanche chưa có quá nhiều kinh nghiệm, nhưng tiến độ của nó có thể sánh ngang với các hệ tầng đầu tiên với hàng loạt mảnh ghép xu hướng như DeFi, Stablecoin, DEX, Private Securities…

Hệ sinh thái Near

Ứng cử viên sáng giá cuối cùng trong danh sách này là NEAR, một nền tảng có khả năng mở rộng tốt, dễ sử dụng và bảo mật cao. NEAR mang đến cho người dùng những công cụ ứng dụng và riêng tư hóa những tài sản có giá trị lớn như danh tính, tiền…

Top 10 coin tiềm năng trong hệ sinh thái Crypto

Dựa vào sức mạnh của hệ sinh thái, nhà đầu tư có thể nhận định và đánh giá coin của hệ sinh thái đó để tham gia đầu tư. Dưới đây là 10 coin hệ sinh thái tốt nhất:

  • Ethereum (ETH)
  • Binance coin (BNB)
  • Solana (SOL)
  • Pokadot (DOT)
  • Avalanche (AVAX)
  • Near (NEAR)
  • Cardano (ADA)
  • Dogecoin (DOGE)
  • Shiba Inu (SHIB)
  • Bitcoin Cash (BCH)

Terra Classic cũng là một hệ sinh thái đang phục hồi khá ổn định vào thời gian này. Nhà đầu tư cũng có thể đặt niềm tin vào giá LUNC khi hệ của nó tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Chúc các bạn có quyết định đầu tư đúng đắn!

Theo: Ngọc Yến – KTPM

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *