TOP 5 phần mềm HRM cho doanh nghiệp tốt nhất 2023

Phần mềm HRM nói chung đã và đang trở thành công cụ trợ giúp quan trọng trong các doanh nghiệp. Nhờ vào sự hỗ trợ của những phần mềm này, quá trình quản lý nhân sự, tài liệu không còn tốn thời gian và chi phí như trước. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu đến quý doanh nghiệp top 5 phần mềm HRM tốt nhất 2023.

1. Top 5 phần mềm HRM tốt nhất

Nhắc đến phần mềm HRM thì có lẽ Deel, AiHR, Trinet, Connecteam,.. Chính là những cái đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

1.1. Rippling – giải pháp lý tưởng cho quản lý nhân sự

Rippling là giải pháp phần mềm phù hợp ứng dụng tại nhiều mô hình doanh nghiệp. Hệ thống công cụ này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hoạt động quản lý nhân sự một cách tối ưu hơn.

Giới thiệu tổng quan

Rippling được phát triển bởi Ripple. Đây là một hệ thống phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến, hỗ trợ tự động hóa nhiều công đoạn trong quy trình giám sát, đánh giá năng lực của đội ngũ nhân sự.

Phần mềm HRM Rippling – giải pháp lý tưởng cho quản lý nhân sự

Tính năng nổi bật nhất của Rippling phải kể đến như thiết lập và quản lý bảng lương, chấm công tự động, xử lý phúc lợi, theo dõi và đánh giá ứng viên,.. Cùng với đó là hàng loạt tiện ích khác cho phép doanh nghiệp điều phối, quản lý nhân sự một cách toàn diện và hiệu quả nhất.

Rippling gồm bản demo dùng thử miễn phí và bản trả phí. Sau khi trải nghiệm demo, khách hàng có thể nâng lên bản trả phí 8 USD mỗi tháng.

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

  • Tích hợp công cụ quản lý đa dạng
  • Hoạt động mượt trên cả thiết bị di động
  • Thích hợp áp dụng tại nhiều mô hình doanh nghiệp

Nhược điểm

  • Bản demo miễn phí chưa thực sự đầy đủ tính năng
  • Một số tính năng không quá cần thiết nhưng vẫn được tích hợp trong gói phần mềm

1.2. AiHR – phần mềm quản lý nhân sự toàn diện

AiHR là giải pháp hỗ trợ quản lý nhân sự mang tính toàn diện, thích hợp ứng dụng tại đa dạng mô hình doanh nghiệp được nghiên cứu bởi JobTest.

Giới thiệu tổng quan

AiHR được xây dựng như một nền tảng phần mềm quản lý nhân sự chuyên nghiệp, giúp bao quát quy trình giám sát. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tạo điều kiện cho hệ thống tự hoàn thiện, cho phép người dùng tùy biến theo nhu cầu sử dụng.

AiHR – giải pháp toàn diện cho quản lý nhân sự

AiHR tích hợp 8 nhóm chức năng cơ bản, gồm hơn 40 tính năng tiên tiến, cho phép quản lý hệ thống tài liệu và đội ngũ nhân sự một cách chuyên sâu.

Ưu và nhược điểm

Sau đây là phần đánh giá những ưu và nhược điểm của phần mềm AiHR.

Ưu điểm

  • Công cụ hỗ trợ phong phú
  • Phù hợp áp dụng tại cả doanh nghiệp nhỏ, vừa và doanh nghiệp lớn
  • Có hỗ trợ bản dùng thử miễn phí

Nhược điểm

  • Muốn sử dụng chức năng nâng cao, doanh nghiệp cần chuyển sang bản trả phí
  • Tính năng rất phong phú nhưng không phải lúc nào doanh nghiệp cũng tận dụng hết

1.3. Deel – phần mềm HRM tất cả trong một

Deel hiện hỗ trợ khách hàng tại hơn 150 quốc gia. Phần mềm này bổ sung đa dạng công cụ, cho phép tùy biến linh hoạt.

Giới thiệu tổng quan

Deel không chỉ cung cấp đến khách hàng hệ thống công cụ quản lý nhân sự cơ bản mà phần mềm này còn đảm nhận vai trò như một nhà tuyển dụng, quản lý xuyên quốc gia.

Deel – phần mềm tích hợp đa tính năng trong một

Bên cạnh chức năng cơ bản của phần mềm HRM nói chung, Deel sẽ hỗ trợ người dùng khởi tạo hợp đồng, thanh toán phí, tạo sơ đồ truy cập. Phần mềm này đặc biệt phù hợp ứng dụng tại các doanh nghiệp đa quốc gia.

Khi ứng dụng Deel, doanh nghiệp có thể triển khai thanh toán thông qua Wise, PayPal, Payoneer, Revolut và tiền điện tử. Từ đó, doanh nghiệp sẽ quản lý tốt hơn hoạt động giao dịch, chi trả đơn hàng.

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

  • Có hỗ trợ bản dùng thử miễn phí
  • Chức năng tích hợp tương đối đa dạng
  • Tương thích với cả nền tảng thiết bị di động

Nhược điểm

  • Thời gian dùng thử miễn phí ngắn
  • Tính năng đa dạng nhưng đôi khi còn bị chồng chéo
  • Không thực sự thích hợp ứng dụng tai những doanh nghiệp nhỏ

1.4. Connecteam – nền tảng hoàn hảo thiết bị đi rộng

Nếu đang tìm kiếm phần mềm quản lý HRM hoạt động ổn định trên thiết bị di động, bạn chắc hẳn không thể bỏ qua Connecteam.

Giới thiệu tổng quan

Connecteam được phát triển theo hướng đa nhiệm, phần mềm này tương tự một bộ não thu nhỏ của con người. Với sự hỗ trợ của Connecteam, doanh nghiệp có thể triển khai quản lý, tính lương, xây dựng chương trình đào tạo, lưu trữ tài liệu một cách chuyên nghiệp.

Đặc biệt, nhà phát triển phần mềm Connecteam đã phát hành cả bản trả phí và miễn phí. Trong đó, bản miễn phí không giới hạn thời gian dùng. Trường hợp muốn sử dụng chức năng nâng cao, doanh nghiệp chỉ cần nâng lên bản trả phí 29 USD mỗi tháng.

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

  • Có gói miễn phí trọn đời cho khách hàng
  • Hoạt động ổn định trên nền tảng thiết bị di động
  • Chức năng tích hợp đa dạng
  • Giao diện làm việc thiết kế trực quan

Nhược điểm

  • Bản trả phí 29 USD / tháng vẫn giới hạn người dùng
  • Nhiều tích hợp không cần thiết của bên thứ ba

1.5. Trinet – hỗ trợ tính lương nhanh chóng

Với sự hỗ trợ của Trinet, hoạt động tính và quản lý lương thưởng tại các doanh nghiệp chắc chắn sẽ trở nên đơn giản hơn.

Giới thiệu tổng quan

Trinet cung cấp đến người dùng chức năng tính lương hoàn thiện, giảm tối đa thời gian và chi phí cho đội ngũ nhân sự. Cụ thể, phần mềm này có thể giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình trả lương, tính toán mức thưởng, thiết lập mức lương theo hướng cạnh tranh nhất.

Trinet – giải pháp tính lương tiên phong

Tùy theo dữ liệu đầu vào như quy định về thuế tại từng quốc gia, quy định thanh toán,… Trinet sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống lương, chính sách chi trả lương thưởng theo hướng hợp lý, theo đúng năng lực của từng nhân sự.

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

  • Chức năng quản lý tính lương chuyên nghiệp
  • Hệ thống tiện ích bổ sung phong phú, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp

Nhược điểm

  • Bản trả phí chưa cố định giá
  • Bản dùng thử miễn phí chỉ áp dụng trong thời gian ngắn

2. Kinh nghiệm lựa chọn phần mềm HRM phù hợp

Khi lựa chọn phần mềm HRM, doanh nghiệp cần cân nhắc đến nhu cầu sử dụng. Cùng với đó là mức chi phí, chức năng tích hợp.

Doanh nghiệp hãy lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu sử dụng

2.1. Chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp

Doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm theo nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, phần mềm ứng dụng không cần tích hợp quá nhiều chức năng.

Còn với những đơn vị kinh doanh lớn, quản lý số lượng nhân viên thì phần mềm HRM nên bổ sung phong phú chức năng.

2.2. Ưu tiên phần mềm trả phí

Thay vì dùng các phiên bản miễn phí, doanh nghiệp nên đầu tư hệ thống phần mềm trả phí. Bởi chức năng ở bản trả phí luôn được tích hợp đầy đủ, nhà phát triển cũng hỗ trợ doanh nghiệp chu đáo hơn.

2.3. Lựa chọn phần mềm tích hợp đa chức năng

Phần mềm HRM tích hợp đa dạng chức năng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý, tuyển dụng và đánh giá chất lượng nhân sự hiệu quả hơn. Trường hợp cần quản lý số lượng lớn nhân viên, triển khai nhiều hoạt động, doanh nghiệp vẫn nên ưu tiên phần mềm hỗ trợ chức năng từ cơ bản nhất đến nâng cao.

3. Kết luận

Bài viết vừa tổng hợp top 5 phần mềm HRM tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ này, quý doanh nghiệp sẽ có thêm gợi ý chọn lựa phù hợp nhất!

Theo: KTPM

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *